CÔNG TY CPĐT XÂY DỰNG TRẦN GIA HƯNG

Tin tức

Ưu Điểm Vượt Trội Của Phào Chỉ Trang Trí Trong Thiết Kế Nội Thất

07:30:20 10-09-2020

Hiện nay, việc sử dụng phào chỉ trang trí đã quá quen thuộc với mọi người. Có rất nhiều phào chỉ trang trí trên thị trường, từ các sản phẩm truyền thống như phào chỉ thạch cao, phào gỗ hay tới những dòng sản phẩm hiện đại như phào PU,PS.

 

Ưu Điểm Vượt Trội Của Phào Chỉ Trang Trí Trong Thiết Kế Nội Thất

 

Tuy nhiên, việc lựa chọn những dòng sản phẩm phù hợp với đặc điểm của không gian mà bạn mong muốn, điều kiện khí hậu cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ thì không phải ai cũng biết được.

 

Theo thời gian trôi đi, có rất nhiều loại phào chỉ mới ra đời. Tuy nhiên, vẫn giữ nguyên được những ưu điểm vượt trội của nó. Chúng ta sẽ điểm qua những ưu điểm của từng loại phào chỉ để hiểu thêm về nó nhé!

 

Phào chỉ trang trí
Phào chỉ trang trí đang được ứng dụng phổ biến ở hầu hết các công trình hiện nay


1. Đôi nét sơ lược về phào chỉ trang trí

 

Phào chỉ trang trí hay còn gọi là len tường dùng để chỉ chung những vật liệu xây dựng dùng để trang trí cho ngôi nhà.

 

    - Phào: Là một dải vật liệu có măt cắt khác nhau được dùng để tạo ra các hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt hoặc dùng để trang trí. Theo truyền thống , phào được làm từ thạch cao, từ gỗ, nhựa(nhựa PU, nhựa PS…)

 

    - Chỉ: Là vật liệu xây dựng được làm từ xi măng, vữa, thạch cao, gỗ, nhựa… gờ lên khỏi bề mặt tường hoặc âm vào vữa trát (chỉ âm) vớ chiều rộng trung bình từ 1,5-3 cm ở vị trí bất kỳ như: trên tường, trần nhà… Có tác dụng làm điểm nhấn, trang trí cho bức tường ngôi nhà, tăng nét thẩm mỹ.

 

Phào chỉ trang trí
Một số mẫu phào chỉ phổ biến hiện nay


2.Những loại phào chỉ trang trí phổ biến trên thị trường hiện nay

 

  • Phào chỉ thạch cao

 

Phào chỉ thạch cao được xem như là một vật liệu mang tính  truyền thống. tuy nhiên, loại vật liệu này không còn được sử dụng nhiều bởi vì khi thị trường ngày càng phát triển.

 

Sẽ có những thay đổi mang tính tích cực có rất nhiều vật liệu mới đáp ứng được những nhu cầu tăng thêm của xã hội. Chính vì thế mà phào chỉ thạch cao không còn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe trong những thiết kế mang tính thẩm mỹ.

 

Nhược điểm của phào chỉ thạch cao là có lượng mẫu hạn chế, không sắc cạnh trong từng chi tiết cộng với thời gian thi công khá lâu, nên loại vật liệu này đang rất dầm bị thay thế bởi những chất liệu hiện đại, phù hợp hơn.

 

  • Phào chỉ PU

 

Phào PU là loại phào nẹp trang trí được làm từ những vật liệu Poly Urethane cao cấp, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và tiến tiến công nghệ cao.

 

Xét về những đặc điểm của phào nẹp thì phào chỉ PU là loại vật liệu thi công công trình được đánh giá tốt nhất trong trang trí nội thất.
 

Phào chỉ trang trí
Phào chỉ PU là loại vật liệu thi công công trình được đánh giá tốt nhất trong trang trí nội thất

 

  • Phào chỉ PS

 

Phào chỉ PS là loại phào nẹp  hiện đại, được làm từ vật liệu nhựa  nên có những ưu điểm là nhẹ, dễ lắp đặt và linh hoạt. Tuy nhiên, phào PS có khả năng chịu tác động kém nên với những ngôi nhà có thiết kế phức tạp thì phào PS không thích hợp. Thêm vào đó là mức giá của phào PS khá cao và không được đa dạng.

 

Phào chỉ trang trí
Phào chỉ PS
  • Phào chỉ gỗ

 

Phào gỗ là loại phào chỉ thân thiện với môi trường nhất trong những loại phào chỉ và khá thân thiện với môi trường. Được đánh giá rất cao trong công trình thiết kế nội thất.

 

Phào gỗ cũng như phào thạch cao, vẫn còn rất tồn đọng một số nhược điểm như dễ bị mối mọt, công vênh hay co ngót do sự thay đổi của thời tiết, phào gỗ còn dễ bị thấm nước trong thời tiết trời nồm ẩm, đặc biệt là khí hậu Việt Nam. Bản chất được sản xuất từ gỗ tự nhiên nên phào chỉ trang trí gỗ có mức giá khá cao trên thị trường.

0985 200 468
0985 200 468
back-to-top.png