CÔNG TY CPĐT XÂY DỰNG TRẦN GIA HƯNG

Tin tức

Phào chỉ PU dát vàng nên hay không nên?

03:19:38 11-06-2020

Phào chỉ PU dát vàng nên hay không nên?

 

Dát vàng nội thất nói chung và phào chỉ nói riêng đang là xu hướng và là lựa chọn được nhiều chủ nhà yêu thích. Đặc biệt đối với những biệt thự lớn hay căn hộ cao cấp thì chủ nhà luôn muốn tạo điểm nhấn giúp cho ngôi nhà thêm phần sang trọng. Do đó, phào chỉ Pu dát vàng chính là lựa chọn ưu tiên hàng đầu, mang lại cảm giác lung linh, xa hoa tuyệt đối, vừa cổ điển lại vừa hiện đại.

 

phào chỉ PU dát vàng có nên hay không
Phào chỉ Pu dát vàng chính là lựa chọn ưu tiên hàng đầu, mang lại cảm giác lung linh, xa hoa tuyệt đối

 

 1. Tại sao lại dát vàng phào chỉ PU?


Từ trước đến nay vàng là 1 biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý. Hiện nay vàng không chỉ để chế tác ra các đồ trang sức làm đẹp mà nó còn dùng để thiết kế các đồ dùng, các vật liệu trang trí trong nội thất nhà. Chính vì thế phào chỉ PU dát vàng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian. Nhưng ngôi nhà biệt thự hay chung cư cao cấp có phong cách hiện đại sang trọng pha chút cổ điển gia chủ có thể lựa chọn phào chỉ PU dát vàng sẽ mang đến 1 không gian phòng khách thêm ấn tượng và cuốn hút.

 

 2. Lựa chọn phào chỉ Pu dát vàng phù hợp

 

– Lựa chọn phào chỉ theo diện tích của căn phòng

Nếu căn phòng có diện tích lớn bạn nên lựa chọn loại phào chỉ Pu dát vàng bản rộng còn ngược lại nếu phòng khách nhỏ nên chọn những loại phài chỉ bản nhỏ và ít hoa văn trang trí, như vậy bố cục của căn phòng cũng đẹp hơn và hài hòa hơn.
 

Phào chỉ PU dát vàng có nên hay không
Khi lựa chọn phào chỉ PU dát vàng phải dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau như: diện tích, màu sắc,...


– Chọn phào chỉ Pu dát vàng theo màu sắc của những đồ nội thất khác

Khi bạn chọn phào chỉ nhựa Pu dát vàng để trang trí cho nội thất thì những đồ nội thất khác cũng nên chọn những đồ có tông màu sáng như màu kem hay chọn những đồ nội thất được dát vàng để tạo nên một tổng thể căn phòng đẹp hơn và hiện đại hơn. Vì vậy có thể nói phào chỉ nhựa Pu dát vàng cũng gián tiếp nói lên sự giàu có sa sỉ của gia chủ. Tuy nhiên, giá thành của phào chỉ Pu dát vàng tương đối cao nhưng chính dòng sản phẩm này lại mang đến một không gian xa hoa và tráng lệ khiến người khác phải trầm trồ khen ngợi.

 

Phào chỉ PU dát vàng có nên hay không
Phào chỉ nhựa Pu dát vàng cũng gián tiếp nói lên sự giàu có sa sỉ của gia chủ

 

 3. Quy trình dát vàng phào chỉ PU


Để tạo nên được công trình dát vàng đẹp thì công đoạn dát vàng cũng cần được thực hiện tốt.

 a. Chọn vật liệu dát vàng

Vật liệu dùng để dát vàng khá đa dạng, cơ bản cần có chổi, lá vàng, keo, phủ bóng. Thợ thi công lựa chọn vật liệu dát vàng cần phải phù hợp và chất lượng của những loại vật liệu phải đảm bảo:

– Đối với sản phẩm chổi quét keo: Sử dụng chổi quét keo có đầu mảnh để dễ dàng thực hiện các thao tác trên những họa tiết hoa văn. Đối với những loại phào chỉ có họa tiết hoa văn to có thể sử dụng những loại chổi quét có đầu to để thực hiện nhanh hơn.

– Lựa chọn keo: Trên thị trường có những loại keo khác nhau. Sử dụng loại keo chất lượng sẽ giúp cho lớp vàng được dát lên phẳng, mịn và chúng có độ bám dính tốt hơn, bền màu hơn.

– Sử dụng lá vàng có độ sáng bóng cao, không quá dày cũng không quá mỏng, chúng phải đạt được độ dẻo dai nhất định.

 

 b. Làm sạch bề mặt phào cần dát

Bạn cần phải làm sạch bề mặt phào trước khi thực hiện dát vàng. Lau sạch những vết bụi bẩn bằng giầy mềm, chổi sơn hoặc máy hút bụi; Điều đó sẽ giúp cho phào chỉ PU khi dát vàng đạt được độ sáng bóng và khả năng bám dính tốt hơn.

 

 c. Khéo léo quét keo

Công đoạn này đòi hỏi kỹ thuật của thợ thi công cần phải khéo léo. Khi quét keo cần phải hết sức cẩn thận không để keo quét lem nhem bởi phần quét keo sẽ là phần dính lá vàng. Nếu quét keo không cẩn trọng thì phào PU dát vàng sẽ không đẹp mắt, cuốn hút. Quét keo vừa phải, tránh quá nhiều sẽ làm keo lâu khô và quá ít sẽ ảnh hưởng tới độ bám dính.

 

Phào chỉ PU dát vàng có nên hay không
Phào chỉ sang trọng, sáng bóng không tỳ vết sau khi thi công xong

 

 d. Phủ lá vàng kín lên bề mặt

Lá vàng sẽ được phủ lên bề mặt phào khi keo đạt được độ khô yêu cầu. Bạn cần phải phủ kín hết bề mặt, tránh những chi tiết nhỏ bị thiếu sẽ phải quét keo lại lần nữa làm mất rất nhiều thời gian.

 

 e. Dập lá vàng một cách cẩn thận


Khi đã phủ lá vàng kín lên bề mặt, thợ thi công dát vàng sẽ dùng chổi chuyên dụng để dập để lá vàng bám dính vào bề mặt, chú ý không được làm quá mạnh tay sẽ khiến vàng bị lem nhem.

Sau khi hoàn thành bước dát vàng này, cần phải vệ sinh sạch sẽ. Sử dụng chổi sơn, máy hút bụi để loại bỏ bụi vàng và những phần sai sót. Sau khi được vệ sinh sạch sẽ thì phào chỉ PU được dát vàng sẽ được đẹp mắt, sáng bóng.

0985 200 468
0985 200 468
back-to-top.png