CÔNG TY CPĐT XÂY DỰNG TRẦN GIA HƯNG

Tin tức

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Phào Chỉ Cho Cửa Sổ

01:59:30 20-05-2020

Đã từ lâu, phào chỉ trở thành chi tiết trang trí nội, ngoại thất không thể thiếu trong mọi công trình kiến trúc. Không chỉ giúp che đi những khuyết điểm, phào chỉ còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Phào chỉ cửa sổ cũng vậy. Nhưng muốn chi tiết trang trí này phát huy hết tác dụng, bạn cần biết chọn phào chỉ phù hợp cho cửa sổ.

 

 Lựa chọn phào chỉ cửa sổ theo quy mô công trình

 

Phào chỉ cửa sổ là một chi tiết trang trí, giúp khung cửa sổ vuông cức tưởng chừng như cứng nhắc, đơn điệu trở nên mềm mại, đầy tính nghệ thuật. Và chính chúng lại được tạo nên bởi những chi tiết trang trí tỉ mỉ khác. Lựa chọn phào chỉ cho cửa sổ theo quy mô công trình có nghĩa là chọn mẫu và kích thước phù hợp với sự hoành tráng của công trình.
 

Phào chỉ cửa sổ
Phào chỉ được thiết kế với họa tiết, đường nét lớn sẽ làm nổi bật thêm sự quy mô, hoành tráng.


Với những công trình quy mô lớn, diện tích rộng, khung cửa sổ lớn, những mẫu phào chỉ được thiết kế với họa tiết, đường nét lớn sẽ làm nổi bật thêm sự quy mô, hoành tráng.

Với những công trình quy mô nhỏ hơn, người dùng nên sử dụng các mẫu phào chỉ cửa sổ với những chi tiết đắp nổi và họa tiết trang trí với kích cỡ phù hợp. Điều này làm tăng tính hài hòa, can đối về tỉ lệ giữa tổng hòa kiến trúc và những chi tiết trang trí ngoại thất như phào chỉ trên cửa sổ.

 

 Lựa chọn mẫu phù hợp với phong cách thiết kế

 

Phong cách thiết kế nội, ngoại thất thể hiện trên nhiều phương diện, đặc biệt là ở những đường nét, chi tiết. Với những công trình thiết kế theo phong cách cổ điển, những mẫu phào chỉ cửa sổ với chi tiết đắp nổi, họa tiết, hoa văn tỉ mỉ sẽ là lựa chọn hợp lý. Các phong cách thiết kế này chuộng sự cầu kỳ. Bên cạnh đó, phào chỉ dát vàng, dát bạc cũng làm tôn thêm sự xa hoa, lộng lẫy của công trình mang phong cách hoàng gia.
 

Phào chỉ cửa sổ
Phào chỉ tân cổ điển


Ngược lại, với công trình kiến trúc mang phong cách hiện đại, những mẫu phào chỉ trơn hoặc có họa tiết, đường nét đơn giản lại là lựa chọn tối ưu hơn cả. Với phong cách tân cổ điển, chúng ta cần những mẫu phào chỉ vừa tinh tế, vừa hiện đại. Vì thế, phào chỉ cửa sổ với những cụm hoa văn tinh tế, mềm mại, không nhiều chi tiết rối mặt sẽ thật hoàn hảo.

 

  Chọn phào chỉ theo chất liệu và màu sắc

 

Mỗi chất liệu sẽ có một ưu điểm nhất định. Ví dụ phào chỉ gỗ mang lại sự gần gũi với thiên nhiên; phào chỉ bê tông bền lâu cùng thời gian; phào chỉ thạch cao mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý… Tùy sở thích, người dùng có thể chọn phào chỉ với chất liệu khác nhau cho cửa sổ.
 

Phào chỉ cửa sổ
Liên hệ ngay với công ty chúng tôi để được tư vấn mẫu phào chỉ phù hợp với ngôi nhà của mình nhé!


Bên cạnh đó, màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng vì nó góp phần tạo sự hoàn mỹ cho công trình. Màu sắc phào chỉ cần hài hòa với màu sắc chung của cả công trình. Đồng thời, màu của phào chỉ cửa sổ cũng cần phù hợp với phong cách thiết kế chung.

 

0985 200 468
0985 200 468
back-to-top.png