CÔNG TY CPĐT XÂY DỰNG TRẦN GIA HƯNG

Tin tức

7 cách dùng phào chỉ trang trí làm đẹp không gian nội thất

02:53:13 11-06-2020

7 cách dùng phào chỉ trang trí làm đẹp không gian nội thất

 

Phào chỉ trang trí được ứng dụng tại nhiều nơi trong ngôi nhà nhằm tạo nên sự thu hút và đẹp mắt cho không gian. Thường sẽ nơi tiếp giáp giữa các bức tường và sàn nhà thể bức tường bớt đi sự đơn điệu, nhàm chán.

 

 1. Phào – chỉ chân tường

 

  Cách dùng phào chỉ trang trí
Phào chỉ chân tường 

 

Phào – chỉ chân tường là loại phào được dùng để trang trí các bức tường sát sàn nhà, họa tiết và đường vân đơn giản để tạo điểm nhấn cho bức tường thêm thu hút.

 

 2. Phào trần

 

Cách dùng phào chỉ trang trí
Phào chỉ trần nhà là điểm nhấn đặc sắc giúp thể hiện không gian sang trọng, đẳng cấp của tổng thể thiết kế

 

Trần nhà là một điểm nhấn thú vị giúp ngôi nhà thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp, cầu kỳ, khi trang trí trần nhà cần lưu ý với tổng thể chung. Chính vì vậy phào trần cũng là loại được thiết kế cầu kỳ nhất với những đường viền, đường gờ có hoa văn tỉ mỉ, tinh tế, xa hoa.

 

 3. Phào lưng

 

Cách dùng phào chỉ trang trí làm đẹp không gian nội thất
Phào chỉ lưng tô điểm cho bức tường thêm phần đẹp mắt và cuốn hút tránh sự đơn điệu, nhàm chán 

 

Phào lưng thường được bố trí trên các bức tường nhằm tô điểm thêm cho bức tường thêm đẹp mắt và thu hút, tránh sự đơn điệu, nhàm chán. Ngoài ra, loại phào lưng còn giúp bức tường tránh được sự hư hỏng do bị đồ nội thất và các đồ dùng khác tác động.

 

 4. Phào trần + chỉ lưng

 

Cách dùng phào chỉ trang trí
Phào chỉ trần là lưng có thể tạo nên một cung điện xoa hoa và đẳng cấp của riêng bạn

 

Sự kết hợp giữa phào trần và chỉ lưng có thể giúp bạn tạo nên một không gian cầu kỳ, tỉ mỉ, xa hoa và đẳng cấp, giống như những ngôi nhà dành cho Vua chúa và giới quý tộc Châu Âu ngày xưa.

Thông thường, những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển và tân cổ điển sẽ phù hợp hơn với cách thiết kế phào này. Hình dáng thiết kế của những loại phào này thường được liên tưởng như những quả trứng phục sinh nối tiếp nhau tạo nên hoa văn đẹp mắt. Kết hợp phào trần và chỉ lưng cùng những đồ nội thất cổ điển khác chắc chắn sẽ khiến ngôi nhà lung linh tựa như những ngôi nhà hoàng gia vậy.

 

 5. Phào chỉ góc

 

Cách dùng phào chỉ trang trí
Phào chỉ góc 

 

Phào chỉ góc có thể được hiểu một cách đơn giản là một phiên bản khác của phào chỉ trần, là nơi tiếp giáp của hai bức tường cùng trần nhà, thường được người thiết kế đúc lõm một cách đơn giản để tạo điểm nhấn.

 

 6. Chỉ khung tranh

 

Những bức tranh tâm đắc thể hiện ý nghĩa đẹp chắc chắn là một vật trang trí không thể thiếu đối với những bức tường lớn để tạo nên điểm nhấn cho căn phòng, có thể là phòng thờ, phòng bếp đẹp hoặc không gian phòng làm việc Tuy nhiên, có một loại khác được dùng để thay thế những bức tranh thông thường đó là chỉ khung tranh. Những bức tranh được tạo hình một cách tinh tế, tài tình, sống động với những màu sắc trang nhã, xa hoa giúp không gian thêm phần sang trọng, quý phái.

 

 7. Nẹp viền – chỉ khung cửa

 

Cách dùng phào chỉ trang trí
Phào chỉ khung cửa 

 

Nẹp viền – chỉ khung cửa là những chi tiết được bố trí tại khoảng phần viền các khung cửa hoặc khung cửa sổ nhằm tạo nên sự thú vị cho khung cửa và người nhìn mỗi khi đi qua. Thông thường, ở mỗi một vị trí cụ thể sẽ có một chi tiết được thiết kế khác nhau, phù hợp với phong cách thiết kế trong từng không gian khác nhau.

0985 200 468
0985 200 468
back-to-top.png