CÔNG TY CPĐT XÂY DỰNG TRẦN GIA HƯNG

Tin tức

Các bước thực hành thi công phào chỉ PU đúng cách

08:43:16 21-09-2020

Các bước thực hành thi công phào chỉ PU đúng cách

 

Với mức độ phổ biến của phào chỉ pu trang trí nội thất thì bạn có thể dễ dàng thấy được phào chỉ trong rất nhiều công trình lớn nhỏ. Đồng thời, việc thi công phào chỉ PU sao cho đúng kỹ thuật và đảm bảo nhanh chóng, sớm hoàn thành bàn giao công trình là điều mà nhiều người quan tâm.

Hôm nay, bài viết này sẽ hướng dẫn mọi người cách thi công phào chỉ pu đúng quy cách, đảm bảo tính thẩm mỹ của công trình.

 

Thi công phào chỉ PU
 Đâu là cách thi công phào chỉ pu đúng quy cách, đảm bảo tính thẩm mỹ?

 

 - Bước 1: Đọc bản vẽ thiết kế để xác định vị trí cần trang trí chỉ tường, phào chỉ trần nhà, phào nhựa chân tường và phào chỉ pu trang trí.

 - Bước 2: Chuẩn bị mặt bằng thi công phào chỉ pu là các bức tường khoảng trống lớn.

 - Bước 3: Đo kích thước tại vị trí lắp chỉ nhựa trang trí nội thất bằng thước và máy đo.

 - Bước 4: Dùng chỉ bật mực kết hợp máy đo kích thước để xác định vị trí lắp phào chỉ pu.

 - Bước 5: Tiến hành chọn đúng những mẫu phào chỉ đẹp, phào chỉ trang trí, len chân tường mà chủ đầu tư đã chọn từ đầu, sử dụng máy cắt phào chỉ pu cắt với độ nghiêng 45 độ (dùng lưỡi cắt gỗ để cắt phào nhựa pu) đúng với kích thước bản vẽ và kích thước thực tế đã được đo.

 

Thi công phào chỉ PU
Phào chỉ PU được thi công sau khi được thi công xong 

 

 - Bước 6: Dùng keo dán phào pu chuyên dụng rải khắp mặt sau để dán trực tiếp lên tường. Sau đó đặt khung vào các vị trí kích thước đã được định sẵn, dùng súng bắn đinh cố định vào tường thì việc cố định khung mới chăc chăn được.

 + Đối với phào chỉ khung tranh pu, khi thi công phào chỉ pu dựng khung chỉ theo các kích thước đã được cắt, kết hợp với keo chuyên dụng và sung bắn đinh để cố định các mối nối lại với nhau.

 + Đối với mẫu phào chỉ trần nhà dùng keo và súng bắn đinh cố định thẳng vào góc trần đã được đo mực sẵn theo kích thước bản vẽ.

 - Bước 7: Sử dụng silicon để trám vào các khe hở giữa phào chỉ nhựa và tường, dùng bả để trám tại các vị trí bắn đinh. Dùng khăn hoặc giấy giáp để lau các vị trí trám bị nham nhở cho thanh phào pu thêm sáng và sạch sẽ tăng tính thẩm mỹ.

Thi công phào chỉ PU đúng cách
Phào chỉ PU giúp không gian sống nội thất nhà bạn thêm phần sang trọng và đẳng cấp hơn 


Chú ý: Trước khi tiến hành đặt khung phào trang trí vào mặt tường, khu vực đó cần được sơn lót 1 lớp rồi đặt khung lên bắn phào nẹp pu, sau đó tiến hành sơn màu hoàn thiện theo yêu cầu của chủ đầu tư. Vì phào chỉ pu với đặc tính nhẹ nên việc thi công diễn ra cũng rất đơn giản và nhanh chóng.

Bài viết tham khảo : Thi công phào chỉ pu với 7 bước [Đầy đủ & Chi tiết] - Trần Gia Hưng

0985 200 468
0985 200 468
back-to-top.png